Wednesday 19 July 2017

Forex สำรอง Ppt


การจัดการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ I. อะไรคือ Forex Reserves 3 นิยามแนวความคิดที่ไม่ซ้ำกันของทุนสำรองเงินตราต่างประเทศไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากมุมมองที่แตกต่าง a. ในแง่ของความครอบคลุมของรายการ b. เกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ c. ด้านสภาพคล่องและง. เกี่ยวกับความจำเป็นในการแยกความแตกต่างระหว่างทุนสำรองที่เป็นของและไม่เป็นเจ้าของ 4 อย่างไรก็ตามกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้กำาหนดเงินสำรองไว้ในคู่มือ BOP และแนวทางการบริหารเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ พ. ศ. 2544: เงินสำรองเป็นสินทรัพย์ภายนอกที่หน่วยงานด้านการเงินสามารถหาได้ง่ายและควบคุมโดยหน่วยงานด้านการเงินในการจัดหาเงินทุนสนับสนุนโดยตรงจากการขาดสมดุลการชาระเงินจากภายนอกเพื่อควบคุมขนาดของ ความไม่สมดุลดังกล่าวผ่านการแทรกแซงในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเพื่อส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนเงินตราและอื่น ๆ 5 แนวทางมาตรฐานในการวัดทุนสำรองระหว่างประเทศคำนึงถึงสินทรัพย์สำรองระหว่างประเทศที่ไม่มีภาระผูกพันของหน่วยงานด้านการเงิน เงินตราต่างประเทศและหลักทรัพย์ที่รัฐบาลถือครองอยู่รวมทั้งธนาคารและหน่วยงานของรัฐจะไม่ถือเป็นคำนิยามของการถือครองทุนสำรองระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการ 6 R. B.I Act 1934 กำหนดและอำนวยความสะดวกให้ RBI ทำหน้าที่เป็นผู้รับฝากทรัพย์สินของทุนสำรองระหว่างประเทศและจัดการกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ เงินสำรองดังกล่าวอ้างอิงถึงทุนสำรองระหว่างประเทศทั้งในรูปของสินทรัพย์ทองคำหลักทรัพย์ต่างประเทศและเงินสำรองภายในประเทศในรูปของเงินสำรองของธนาคาร ดังนั้นในอินเดียสิ่งที่ก่อให้เกิดเงินสำรองที่เป็นผู้ดูแลและวิธีการใช้งานควรมีการวางไว้อย่างชัดเจนในธรรมนูญและในรูปแบบที่อนุรักษ์นิยมมากที่สุดเท่าที่การจัดการของทุนสำรองมีความกังวล 8 เทคนิคสามแรงจูงใจคือการค้าระหว่างประเทศให้ การไหลเวียนของสกุลเงิน b. Speculative บุคคลและองค์กรสำหรับกำไร ธนาคารกลางถือหุ้นของเงินตราต่างประเทศสำหรับกระแสคาดการณ์ไม่ได้แรงจูงใจในการป้องกันการถือครองเงินตราต่างประเทศอาจมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความมั่งคั่งและต้นทุนของการขาดดุลที่ไม่ได้วางแผนและมีผลกระทบในทางลบต่อผลตอบแทนจากสินทรัพย์ทางเลือก เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างความต้องการและอุปทานของเงินตราต่างประเทศการแทรกแซงและเพื่อรักษาความเชื่อมั่นในความสามารถของประเทศในการทำธุรกรรมจากภายนอก 10 ทุกประเทศ ประโยชน์จากการประหยัดสเกลโดยการรวมทุนสำรองระหว่างการทำธุรกรรมไว้ในขณะที่อนุพันธ์ย่อยให้เหตุผลในการระดมทุนอย่างเป็นทางการไว้เป็นหน้าอกสงคราม 11 ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเป็นเครื่องมือในการรักษาและจัดการอัตราแลกเปลี่ยนขณะเดียวกันก็ช่วยให้การไหลเข้าของเงินทุนระหว่างประเทศเป็นไปอย่างมีระเบียบ 12 สินทรัพย์สำรองเป็นสินทรัพย์ของผู้มีอำนาจทางการเงินในฐานะผู้รับฝากทรัพย์สินหรือของรัฐบาลอธิปไตยเป็นเงินต้น แรงจูงใจในการดำเนินนโยบายการเงินอาจไม่เบี่ยงเบนไปจากเป้าหมายของนโยบายการเงินในขณะที่รัฐบาลอาจมีวัตถุประสงค์ในการซื้อสินค้าและบริการการให้บริการเงินตราต่างประเทศการประกันภาวะฉุกเฉินและเป็นแหล่งรายได้ (ข) เพิ่มความสามารถในการแทรกแซงตลาดอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ค) จำกัดความเสี่ยงจากความเสี่ยงจากภายนอกเมื่อเกิดภัยพิบัติหรือภาวะฉุกเฉิน (ง) ให้ความมั่นใจว่า (e) การลดต้นทุนโดยรวมที่ทรัพยากร forex มีอยู่ให้กับผู้เข้าร่วมตลาดและ (f) เพิ่มความสะดวกสบายของตลาดโดยการสนับสนุนจากสกุลเงินภายในประเทศโดยสินทรัพย์ภายนอก วัตถุประสงค์เหล่านี้สามารถพบได้ใน RBI Act การอ่านบทนำในการใช้ระบบสกุลเงินเพื่อประโยชน์ของประเทศและเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน 15 แนวทางของ Indias เพื่อการบริหารจัดการสำรองจนกระทั่งวิกฤตการณ์ BOP ในปีพ. ศ. 2534 เป็นไปตามแนวทางเดิมคือเพื่อรักษาระดับการนำเข้าที่เหมาะสม (กำหนดไว้ในแง่ของจำนวนเดือนที่นำเข้าเทียบเท่ากับปริมาณสำรอง) 16 ด้วยการยอมรับ ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการระดับสูงว่าด้วยการชําระเงินภายใต้การดํารงตําแหน่งของดร. รังสรรค์จันมุ่งเน้นไปที่มุมมองแบบบูรณาการในประเด็นเกี่ยวกับภาระผูกพันในการจ่ายชําระ (ปลดภาระหนี้ระยะสั้นหรือให้บริการเงินกู้ระยะปานกลาง) นอกเหนือจากระดับการนำเข้า 17 ปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงในการกำหนดระดับที่ต้องการของทุนสำรองคือ - ต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาคมการเงินและการค้าระหว่างประเทศในความสามารถของประเทศในการปฏิบัติตามพันธกรณีรักษากระแสทางการค้าและการเงิน - ต้องดูแลปัจจัยตามฤดูกาลในทุกด้าน ธุรกรรมการชำระเงินโดยอ้างอิงถึงความไม่แน่นอนที่เป็นไปได้ในภาวะมรสุมของอินเดีย - ปริมาณสำรองเงินตราต่างประเทศ ที่จำเป็นในการต่อต้านแนวโน้มการเก็งกำไรหรือการกระทำที่คาดการณ์ล่วงหน้าระหว่างผู้เล่นในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและ - ความสามารถในการรักษาสำรองไว้เพื่อให้ต้นทุนในการดำเนินสภาพคล่องน้อยที่สุด วิกฤตการณ์ในประเทศในเอเชียตะวันออกและประสบการณ์ของการไหลเวียนของเงินทุนข้ามพรมแดนที่อื่นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำและความล่าช้าในการชำระเงินในช่วงที่ตลาดไม่แน่นอน นอกเหนือจากการเน้นขนาดของปริมาณสำรองแล้วยังให้ความสำคัญกับคุณภาพของเงินสำรอง สินทรัพย์สำรองที่ไม่มีภาระผูกพัน (หมายถึงสินทรัพย์สำรองสุทธิจากภาระผูกพันเช่นภาระผูกพันเกี่ยวกับสัญญาเงินให้กู้ยืมแก่กิจการในประเทศการค้ำประกันและหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นอื่น ๆ ) จะต้องมีการเน้นและให้บริการแก่เจ้าหน้าที่ทุกแห่งตลอดเวลาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่างๆ . 19 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการหนี้สินภายนอกอย่างรอบคอบนโยบายของ RBI คือการรักษาระดับหนี้สินไว้ในระดับค่อนข้างต่ำตามสัดส่วนของเงินสำรองขั้นต้น วิธีการโดยรวมของ RBIs ในการจัดการทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของ Indias สะท้อนให้เห็นถึงองค์ประกอบที่เปลี่ยนแปลงไปของความสมดุลของการชำระเงินและความเสี่ยงด้านสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องกับความแตกต่างของกระแสและความต้องการอื่น ๆ 20 นโยบายของ RBIs สำหรับการบริหารจัดการทุนสำรองมีการจัดทำขึ้นตามปัจจัยต่างๆ ขนาดของการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดและหนี้สินระยะสั้น (รวมถึงภาระผูกพันในการชำระคืนเงินกู้ระยะยาว) ความแปรปรวนที่เป็นไปได้ในการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอและการไหลของเงินทุนประเภทอื่น ๆ ความกดดันที่คาดไม่ถึงต่อความสมดุลของการชำระเงินที่เกิดจากแรงกระแทกจากภายนอก และการเคลื่อนไหวในเงินฝากเงินตราต่างประเทศ repatriable ของ Non-resident อินเดียนแดง 21 คำแถลงล่าสุดเกี่ยวกับนโยบายการเงินและการเงินของผู้ว่าการรัฐ Jalans (วันที่ 29 เมษายน 2545) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการทุนสำรองและความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือแถลงการณ์ล่าสุด มีปริมาณสำรองสูงเพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่าแม้จะมีความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อก็ตามเงินสำรองสามารถครอบคลุมสภาพคล่องที่มีความเสี่ยงกับบัญชีทั้งหมดในระยะเวลาอันยาวนานได้ การพิจารณาเหล่านี้เข้าบัญชีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของ Indias ตอนนี้สบายมาก สภาพแวดล้อมการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติที่แพร่หลายมากขึ้นตอกย้ำความต้องการเงินสำรองที่แข็งแกร่ง เราต้องดำเนินการต่อเพื่อให้แน่ใจว่าการยกเว้นระดับสำรองในระยะสั้นจำนวนเงินสำรองในระยะยาวนั้นสอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจขนาดของเงินทุนที่ปรับเปลี่ยนตามความเสี่ยงและความต้องการด้านความมั่นคงแห่งชาติ นี่จะทำให้เรามีความปลอดภัยมากขึ้นกับการพัฒนาที่ไม่เอื้ออำนวยหรือไม่คาดคิดซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทันใด 22 ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในวิธีการ Indias เพื่อการจัดการสำรอง การเปลี่ยนนี้เกิดขึ้นจากตัวบ่งชี้เดียวไปยังเมนูหรือวิธีตัวบ่งชี้หลายรายการ นโยบายการจัดการสำรองถูกสร้างขึ้นจากปัจจัยหลายประการซึ่งบางส่วนไม่สามารถวัดได้และในทุกกรณีน้ำหนักที่แนบมากับแต่ละครั้งจะเปลี่ยนไปเป็นครั้งคราว 24 แรงจูงใจพื้นฐานในการถือครองสำรองทำให้เกิดกรอบทางเลือกในการกำหนด ระดับทุนสำรองระหว่างประเทศที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามสามารถนำเสนอกรอบการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาระดับทุนสำรองระหว่างประเทศไว้ได้ หนึ่งมุมมองที่แสดงให้เห็นว่าสำรองที่ดีที่สุดเกี่ยวข้องกับระดับที่ซึ่งค่าใช้จ่ายด้านสังคมชายขอบเท่ากับผลประโยชน์ทางสังคมที่ขอบ ระดับที่เหมาะสมของทุนสำรองยังสามารถระบุได้ว่าเป็นระดับที่ผลผลิตส่วนเพิ่มของเงินสำรองรวมกับดอกเบี้ยที่ได้รับจากสินทรัพย์สำรองเท่ากับการผลิตที่แท้จริงของทรัพยากรที่แท้จริง กรอบการทำงานนี้ครอบคลุมถึงเสถียรภาพของอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเป้าหมายหลักในการบริหารจัดการทุนสำรอง เนื่องจากต้นทุนและผลประโยชน์ของทุนสำรองสามารถวัดได้หลายวิธีวิธีการเหล่านี้ในระดับที่เหมาะสมจึงมีขอบเขตเพียงพอสำหรับการพัฒนาตัวบ่งชี้ระดับการสงวนที่เหมาะสม 25 มีความเป็นไปได้ที่จะระบุตัวบ่งชี้สี่ชุดเพื่อประเมินความเพียงพอของทุนสำรองและแต่ละคนจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความเพียงพอแม้ว่าจะไม่มีตัวใดชี้วัดความเพียงพอได้ ตัวบ่งชี้ความเป็นตัวบ่งชี้ทางการเงินตัวชี้วัดความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง 26 ตัวชี้วัดเกี่ยวกับตัวชี้วัด (Money Based Indicator) การรวมเงินสำรองหรือเงินสำรองเข้ากองทุนฐานทำให้สามารถวัดศักยภาพของเที่ยวบินที่มีถิ่นที่อยู่ได้จากสกุลเงิน ความต้องการเงินที่ไม่เสถียรหรือสถานะของระบบธนาคารที่อ่อนแออาจบ่งบอกถึงความเป็นไปได้มากขึ้นของเที่ยวบินทุนดังกล่าว ตัวบ่งชี้ที่อิงกับเงินได้รับผลกระทบจากปัญหาหลายประการ ในประเทศที่ความต้องการเงินมีเสถียรภาพและความเชื่อมั่นในสกุลเงินในประเทศที่สูงความต้องการใช้เงินในประเทศมีแนวโน้มที่จะมีขนาดใหญ่และมีอัตราส่วนสำรองมากกว่าเงินค่อนข้างเล็ก ดังนั้นในขณะที่หุ้นเงินที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับทุนสำรองเงินตราชีพแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการระดมทุนจากเงินก้อนใหญ่จึงไม่จำเป็นว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของการลงทุนจริง ตัวชี้วัดด้านเงินยังไม่สามารถจับภาพได้อย่างครอบคลุมถึงศักยภาพในการระดมทุนในประเทศ ตัวชี้วัดที่ใช้ในการนำเข้ามีการกำหนดไว้ในแง่ของปริมาณสำรองในเดือนที่นำเข้าเพื่อให้เป็นแนวทางในการปรับระดับของปริมาณสำรองโดยง่าย ขนาดและความเปิดกว้างของเศรษฐกิจ มีการตีความแบบตรงไปตรงมา - เป็นระยะเวลาหลายเดือนที่ประเทศสามารถสนับสนุนการนำเข้าในปัจจุบันได้หากการไหลเข้าและการไหลเข้าอื่น ๆ สิ้นสุดลง เนื่องจากมาตรการมุ่งเน้นไปที่เรื่องบัญชีกระแสรายวันจึงมีความเกี่ยวข้องกับประเทศเล็ก ๆ ซึ่งมีการเข้าถึงที่ จำกัด และมีช่องโหว่ต่อตลาดทุน สำหรับประเทศที่มีการเปิดเสรีอย่างมากโดยมีบัญชีทุนที่มีขนาดใหญ่มาตรการนำเข้าอาจไม่เหมาะสม ตัวชี้วัดที่ใช้ตัวชี้วัด 1. แหล่งที่มาล่าสุด - ปรากฏขึ้นพร้อมกับช่วงเวลาของวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ - การสำรองหนี้สินระยะสั้นตามอายุที่เหลืออยู่เป็นตัวบ่งชี้ที่ดียิ่งขึ้นในการระบุวิกฤตการณ์ทางการเงิน ตัวชี้วัดที่ใช้ในการชำระหนี้เป็นตัวบ่งชี้ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ไม่พึงประสงค์ในตลาดทุนระหว่างประเทศ เนื่องจากหนี้ระยะสั้นตามอายุที่เหลือจะเป็นตัวชี้วัดการชำระคืนหนี้ทั้งหมดให้กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในต่างประเทศในปีต่อ ๆ ไปซึ่งถือเป็นมาตรการที่มีประโยชน์ในการลดความรุนแรงของประเทศในการบิดเบือนตลาดทุน การศึกษาแสดงให้เห็นว่าอาจเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของความเพียงพอในการสำรองในประเทศที่มีการเข้าถึงตลาดทุนอย่างมีนัยสำคัญ แต่ไม่แน่นอน 29 ตัวชี้วัดความเสี่ยงด้านสภาพคล่องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Guidotti Rule ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากธนาคารกลางหลายแห่งรวมทั้ง Alan Greenspan คาดการณ์ว่าอัตราส่วนหนี้สินระยะสั้นที่เพิ่มขึ้นจากการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่คาดการณ์ไว้ เป็นตัวชี้วัดที่มีประโยชน์ในระยะเวลาที่ประเทศสามารถรักษาความไม่สมดุลของภายนอกได้โดยไม่ต้องใช้เงินกู้ยืมจากต่างประเทศ เป็นเรื่องของการปฏิบัติ Guidotti กฎแสดงให้เห็นว่าประเทศควรมีสินทรัพย์ภายนอกเพียงพอที่จะให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องเข้าถึงเงินกู้ต่างประเทศใหม่นานถึงสิบสองเดือน ซึ่งหมายความว่าทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่ใช้งานได้ควรเกินการตัดจำหน่ายของเงินตราต่างประเทศที่กำหนดไว้ (สมมติว่าไม่มีการวางเมาส์ในช่วงปีถัดไป) 31 แนวทางของอินเดียในการพิจารณาความเพียงพอของทุนสำรองเงินตราต่างประเทศได้มีการพัฒนาไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่รายงานของคณะกรรมการระดับสูงว่าด้วยความสมดุลของการชำระเงินซึ่งเป็นจุดสูงสุดในการแสดงออกของผู้ว่าการรัฐ Jalans เกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ข้อพิจารณาในการกำหนดสภาพคล่องที่มีความเสี่ยงและการประเมินความเพียงพอของเงินสำรอง แม้ว่าจะได้รับการต้อนรับจากมุมมองด้านความมั่นคงภายนอกที่ระบุไว้ในฐานะทางการเงินภายนอกของ Indias การปรับปรุงตำแหน่งดังกล่าวของ Indias เป็นเรื่องไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ Indias เอง อย่างไรก็ตามมีประเด็นทางสถิติและการวิเคราะห์บางอย่าง แหล่งที่มาของการเพิ่มทุนสำรองคือแหล่งที่มาของการเพิ่มทุนสำรองเพราะเหตุใดเงินสำรองจึงมีอยู่ 34 Arbitrage Opportunities อัตราดอกเบี้ยที่เสนอในปัจจุบันสำหรับเงินฝากที่ไม่ได้เป็นบุคคลในประเทศ (Rupee) จะเหมือนกันหรือต่ำกว่าที่เหมาะสมกับการฝากเงินในประเทศ ในกรณีเงินฝากสกุลต่างประเทศที่ไม่ใช่ชาวต่างชาติอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้การไหลเข้าผ่านเงินฝาก NRI ในงบประมาณปัจจุบันสอดคล้องกับแนวโน้มที่สังเกตได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีหลักฐานใดที่แสดงให้เห็นว่าโอกาสในการเก็งกำไรที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดการเพิ่มทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ 35 ต้นทุนของเงินสำรองหนี้ที่ก่อให้เกิดการไหลเข้าลดลงอย่างมาก ดังนั้นค่าใช้จ่ายในการเพิ่มทุนสำรองไม่สำคัญนัก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกือบทั้งหมดของการสงวนเพิ่มเติมได้รับการทำโดยไม่ต้องเพิ่มหนี้สินภายนอก กำไรสุทธิจากการปริวรรตเงินตราต่างประเทศมีจำนวนมากและไม่รวมการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินรูปีและเงินตราต่างประเทศรวมถึงทองคำ กล่าวอีกนัยหนึ่งผลตอบแทนจากเงินสำรองจะไม่รวมกำไรพิเศษที่เกิดขึ้นในรูปสกุลเงินดอลลาร์ต่อผลตอบแทนของเงินทุนสำรองระหว่างประเทศอันเนื่องมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินที่ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์เทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ จ่ายเพื่อการบริหารจัดการทุนสำรองระหว่างประเทศ เหตุผลบางประการคือการถือกำเนิดของยูโรเป็นสกุลเงินอื่นเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐการเคลื่อนไหวของธนาคารกลางหลายแห่งจากทองคำการเปลี่ยนแปลงของระบอบอัตราแลกเปลี่ยนการเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความเพียงพอในการจัดสรรและบทบาทในการป้องกันวิกฤตและการใช้เป้าหมายสำรองในการคำนวณหาช่องว่างด้านการเงินโดย กองทุนการเงินระหว่างประเทศ 38 ความสนใจในเรื่องนี้เป็นหลักฐานโดยการให้ความสำคัญกับความโปร่งใสเพิ่มมากขึ้นความรับผิดชอบในเวทีต่างๆและเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเด็นแนวทางของ IMF ในเรื่องนี้ 39 การดำเนินงานการบริหารจัดการทุนสำรองเป็นกระบวนการที่ทำให้มั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถจัดหาทรัพยากรต่างประเทศของรัฐบาลอย่างเป็นทางการได้อย่างเพียงพอพร้อมทั้งมีการควบคุมโดยเจ้าหน้าที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้สำหรับแต่ละประเทศ 40 ปกติกิจการบริหารจัดการสำรองมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการสำรองและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดยปกติฝ่ายจัดการสำรองเป็นธนาคารกลางและด้วยเหตุนี้วัตถุประสงค์ของการจัดการสำรองมีแนวโน้มที่จะมีความสำคัญเนื่องจากจะครอบคลุมวัตถุประสงค์ของหน่วยงานด้านการเงินและวัตถุประสงค์ของผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอหรือผู้รับฝากทรัพย์สิน ในฐานะที่เป็นผู้มีอำนาจทางการเงินวัตถุประสงค์หลักของธนาคารกลางคือเพื่อให้เสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาคโดยรวมและความมั่นคงภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในฐานะผู้ดูแลทรัพย์สินวัตถุประสงค์หลักของธนาคารกลางคือเพื่อให้แน่ใจถึงสภาพคล่องความปลอดภัยและผลตอบแทนในการใช้เงินสำรอง ในการพิจารณาการบริหารเงินสำรองให้มีการประเมินผลประโยชน์และค่าใช้จ่ายในการถือครองสำรองอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับผลประโยชน์การถือครองและการบริหารจัดการปริมาณสำรองที่เพียงพอและการเปิดเผยข้อมูลที่เพียงพอต่อตลาดจะช่วยให้ประเทศต่างๆสามารถป้องกันวิกฤตจากภายนอกได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกิดจากบัญชีทุน การแข็งค่าขึ้นของบทบาทของทุนสำรองในการป้องกันวิกฤติและเป็นจุดอิ่มตัวในการจัดการความกดดันในตลาดแลกเปลี่ยนทำให้ฝ่ายบริหารทุนสำรองมีบทบาทสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมในนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ การรักษาระดับสูงของการสำรองเพื่อกระแทกกระแทกจากภายนอก แต่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายโอกาส การบริหารทุนสำรองนี้พยายามที่จะลดต้นทุนของโอกาสที่เกิดจากผลประโยชน์ที่เกิดจากการถือครองหุ้นสำรอง วัตถุประสงค์ของการจัดการสำรองแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและเมื่อเร็ว ๆ นี้การสำรวจแนวทางการบริหารทุนสำรองของประเทศที่เลือกโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ 44 อันดับแรกประเทศส่วนใหญ่มีทุนสำรองเพื่อสนับสนุนนโยบายการเงิน ในขณะที่การรักษาสภาพคล่องในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อให้เกิดความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในระยะสั้นที่ไม่เหมาะสมเกินกว่าจะเป็นจุดมุ่งหมายหลักบางประเทศใช้วิธีระมัดระวังในการแทรกแซง ประเทศที่มีขนาดเล็กถือหลักเกณฑ์ไว้เพื่อพิจารณาถึงแรงจูงใจในการทำธุรกรรมเพื่อตอบสนองความไม่สมดุลของการชำระเงินภายนอกและการสะสมความมั่งคั่ง แรงจูงใจในการระงับการสงวนสำรองไว้เพื่อลดผลกระทบจากแรงกระแทกภายนอกโดยนัยคือเป้าหมายโดยส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ในบางประเด็นจะมีการกล่าวถึงอย่างชัดเจน ไม่กี่ประเทศใช้เงินสำรองระหว่างประเทศอย่างชัดเจนในการสนับสนุนฐานเงินและรักษาเสถียรภาพและความสมบูรณ์ของระบบการเงินและการเงิน จากจุดมุ่งหมายของนโยบายวัตถุประสงค์ในการถือครองสงวนไว้เพื่อสนับสนุนนโยบายการเงินเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับประเทศส่วนใหญ่และวัตถุประสงค์ในการถือครองสงวนไว้สำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่หลายแห่งคือการรักษาความเชื่อมั่นระหว่างประเทศเกี่ยวกับภาระผูกพันในการชำระเงินระยะสั้นและความมั่นใจในด้านการเงิน และนโยบายการเงิน 45. ประการที่สองประเทศส่วนใหญ่มีการประสานงานอย่างไม่เป็นทางการระหว่างการบริหารหนี้กับนโยบายการบริหารเงินสำรอง ในส่วนของการประสานงานแบบไม่เป็นทางการประเทศส่วนใหญ่จะพิจารณาถึงตัวชี้วัดหนี้ภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลาที่สั้นและระยะยาวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการสำรอง 46 ประการที่สามในเรื่องความโปร่งใสและมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลหลายประเทศปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐานการเผยแพร่ข้อมูลพิเศษของ IMFs (SDDS) ประเทศส่วนใหญ่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ต่างประเทศและเงินสำรองเป็นประจำทุกปีในรายงานประจำปีของธนาคารกลางหรือรายงานอื่น ๆ ของรัฐบาล 47 ประการที่สี่สภาพคล่องและความปลอดภัย (ความเสี่ยงต่ำ) มีอยู่เหนือหน่วยงานการจัดการสำรองในหลายประเทศโดยเป็นส่วนหนึ่งของวัตถุประสงค์ในการจัดการสำรอง วัตถุประสงค์ของผลผลิตเป็นอันดับรองสำหรับประเทศส่วนใหญ่ในการจัดการสำรอง 48 ประการที่ห้าประเทศส่วนใหญ่ใช้เกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจัดการองค์ประกอบสกุลเงินของทุนสำรองแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานสำหรับองค์ประกอบสกุลเงินพื้นฐานของทุนสำรองโดยทั่วไปแล้วก็ตาม ข้อมูลเกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการใช้เกณฑ์มาตรฐานมี แต่มีอยู่ในหลายประเทศ 50 ในอินเดียบทบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวกับการจัดการทุนสำรองเงินตราต่างประเทศมีการกำหนดไว้ในพระราชบัญญัติ RBI และพรบ. การจัดการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศปี 1999 นอกจากนี้ยังควบคุมตลาดเสรี การดำเนินงานเพื่อให้มั่นใจว่ามีระเบียบเรียบร้อยในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนการใช้อำนาจในการเป็นผู้มีอำนาจทางการเงินและผู้รับฝากทรัพย์สินในการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ 51] ในทางปฏิบัติการถือครองทองคำแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงนอกเหนือจากการขายทองคำเป็นครั้งคราวโดยรัฐบาลให้ RBI สำรองทองคำมีการจัดการอย่างอดทน ปัจจุบันการเพิ่มทุนสำรองเงินตราต่างประเทศส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการซื้อสินค้าโดย RBI จากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต (เช่นการดำเนินงานทางการตลาดแบบเปิด) และรายได้บางส่วนจากการใช้สินทรัพย์อัตราแลกเปลี่ยนที่ถืออยู่ในผลงานของ RBI (เช่นเงินสำรองที่ลงทุนใน เครื่องมือที่เหมาะสมของสกุลเงินที่เลือก) พระราชบัญญัติ RBI กำหนดประเภทการลงทุนที่ RBI อนุญาตให้ใช้เงินสำรองได้ การรับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐยังไหลเข้าสู่การสงวน 53 การไหลออกเป็นผลมาจากการขายเงินตราต่างประเทศให้แก่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต (เช่นการเปิดตลาด) มีบางครั้งที่มีการทำ forex จากการสงวนไว้สำหรับผู้ใช้ที่ระบุซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการตอบสนองความต้องการที่เป็นล้น ๆ ในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีความไม่แน่นอน 54 ผลกระทบสุทธิจากการซื้อและขายเงินตราต่างประเทศเป็นปัจจัยที่มีผลมากที่สุดในระดับ ของทุนสำรองเงินตรา การดำเนินงานระดับของทุนสำรองยังเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของนโยบายอัตราแลกเปลี่ยน อัตราแลกเปลี่ยนจะถูกกำหนดโดยตลาดนั่นคือแรงของอุปสงค์และอุปทาน การดำเนินการตามนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนจะนำไปสู่เป้าหมายหลักสามประการคือประการแรกเพื่อลดความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนมากเกินไปเพื่อช่วยรักษาระดับเงินทุนสำรองระหว่างประเทศไว้อย่างเพียงพอและเพื่อช่วยขจัดข้อ จำกัด ด้านการตลาดเพื่อการพัฒนา ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่มีสุขภาพดี 55 สาระสำคัญของการจัดการทุนสำรองโดย RBI คือเพื่อให้แน่ใจถึงความปลอดภัยสภาพคล่องและการเพิ่มประสิทธิภาพของผลตอบแทน ในการใช้เงินทุนสำรองให้ความสนใจจะจ่ายให้กับองค์ประกอบสกุลเงินระยะเวลาตราสารคุณภาพสภาพคล่อง counter-parties และ return สถานการณ์เช่นอุปสงค์และอุปทานในการสะสมสำรองจะถูกโต้แย้งผ่านกลยุทธ์การฉีดวัคซีนที่เหมาะสมในการใช้งาน ส่วนหนึ่งที่สำคัญในกระบวนการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศในตลาดต่างประเทศเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการดังกล่าว ความเสี่ยงด้านเครดิตความเสี่ยงด้านตลาดและความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ แม้ว่าจะไม่มีสูตรที่กำหนดไว้เพื่อตอบสนองทุกสถานการณ์ แต่ RBI ใช้หลักเกณฑ์การจัดการพอร์ตการลงทุนที่ยอมรับสำหรับการจัดการความเสี่ยง 57 ทฤษฎีและการปฏิบัติของทุนสำรองเงินตราต่างประเทศมีความซับซ้อนเหมือนกับปัญหาเศรษฐกิจร่วมสมัยอื่น ๆ แม้ว่าในการอภิปรายเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับนโยบายการบริหารเงินทุนสำรองเงินตราต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราในอินเดียมีการเดินทางที่ยาวนานเช่นนี้จากความทรมานของปี 1991 เพื่อความสะดวกสบายของวันนี้และสิ่งนี้ได้เกิดขึ้นมาโดยเฉพาะ การทำงานหนักและการใช้นโยบายที่รอบคอบซึ่งทำให้อินเดียเป็นโมเดลที่ได้รับความเชื่อถือใน Emerging WorldSlideshare ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงฟังก์ชันและประสิทธิภาพและเพื่อให้คุณได้โฆษณาที่เกี่ยวข้อง หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูข้อตกลงสำหรับผู้ใช้และนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา Slideshare ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงฟังก์ชันและประสิทธิภาพและเพื่อให้การโฆษณาที่เกี่ยวข้องแก่คุณ หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อตกลงสำหรับผู้ใช้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม สำรวจหัวข้อที่คุณโปรดปรานทั้งหมดในแอปพลิเคชัน SlideShare รับแอปพลิเคชัน SlideShare เพื่อบันทึกในภายหลังแม้ออฟไลน์ดำเนินการต่อไปยังไซต์บนมือถืออัปโหลดลงทะเบียนเข้าสู่ระบบสมัครสมาชิกแตะสองครั้งเพื่อย่อรายแบ่งปันแบ่งปัน SlideShare LinkedIn Corporation 2017Slideshare นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและประสิทธิภาพ คุณด้วยการโฆษณาที่เกี่ยวข้อง หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูข้อตกลงสำหรับผู้ใช้และนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา Slideshare ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงฟังก์ชันและประสิทธิภาพและเพื่อให้การโฆษณาที่เกี่ยวข้องแก่คุณ หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อตกลงสำหรับผู้ใช้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม สำรวจหัวข้อที่คุณโปรดปรานทั้งหมดในแอปพลิเคชัน SlideShare รับแอปพลิเคชัน SlideShare เพื่อบันทึกในภายหลังแม้ออฟไลน์ดำเนินการต่อไปยังไซต์บนมือถืออัปโหลดลงทะเบียนเข้าสู่ระบบสมัครสมาชิกแตะสองครั้งเพื่อย่อเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ (FX) Share this SlideShare LinkedIn สำเนา 2017Reserve สกุลเงิน BREAKING DOWN Currency Currency การถือครองเงินตราต่างประเทศช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเนื่องจากประเทศที่ซื้อจะไม่ต้องแลกสกุลเงินของสกุลเงินสำรองในปัจจุบันเพื่อซื้อสินค้า ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2487 ดอลลาร์สหรัฐฯเป็นสกุลเงินสำรองหลักที่ใช้โดยประเทศอื่น ๆ เป็นผลให้ประเทศต่างประเทศติดตามนโยบายการเงินของสหรัฐฯอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าค่าเงินสำรองจะไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อ ดอลลาร์สหรัฐกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกหลังเกิดสงครามของสหรัฐว่าเป็นอำนาจทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมีผลกระทบอย่างมหาศาลต่อเศรษฐกิจโลก ในเวลาเดียวกัน GDP ของประเทศเป็น 50 ของผลผลิตของโลกดังนั้นจึงเป็นเรื่องของหลักสูตรที่เงินดอลลาร์สหรัฐจะกลายเป็นเงินสำรองสกุลเงินสากลเช่นเดียวกับในปีพ. ศ. 2487 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาประเทศอื่น ๆ ตรึงอัตราแลกเปลี่ยนของตนไว้ที่ดอลลาร์ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นทองได้ในเวลานั้น เนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำค่อนข้างคงที่ทำให้ประเทศอื่น ๆ สามารถรักษาเสถียรภาพสกุลเงินของตนได้ ในตอนแรกโลกได้รับประโยชน์จากเงินดอลลาร์แข็งค่าและมีเสถียรภาพและสหรัฐฯก็ประสบความสำเร็จจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีในสกุลเงินของประเทศ สิ่งที่รัฐบาลต่างประเทศไม่ได้ตระหนักดีก็คือแม้ว่าเงินสำรองสกุลเงินของพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนจากเงินสำรองของสหรัฐ แต่สหรัฐฯสามารถพิมพ์ดอลลาร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากหนี้ตั๋วเงินคลังต่อไป ในขณะที่สหรัฐอเมริกาพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นเพื่อใช้ในการจัดหาเงินทุนการสนับสนุนทองคำหลังดอลลาร์ลดลง การพิมพ์เงินอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการสนับสนุนทองคำสำรองช่วยลดมูลค่าของทุนสำรองเงินตราที่ถือโดยต่างประเทศ GoldDollar Decoupling ขณะที่สหรัฐฯยังคงทำตลาดด้วยเงินกระดาษเพื่อทำสงครามที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นในเวียดนามและโครงการ Great Society โลกก็เริ่มระมัดระวังและเริ่มเปลี่ยนปริมาณเงินสำรองเป็นทองคำ การวิ่งบนทองคำกว้างใหญ่จนประธานาธิบดีนิกสันถูกบังคับให้ก้าวเข้าและถอดเงินจากมาตรฐานทองคำซึ่งทำให้อัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวที่เราเห็นในวันนี้ ไม่นานหลังจากนั้นมูลค่าของทองคำเพิ่มขึ้นและเงินดอลลาร์เริ่มลดลงเป็นเวลาหลายสิบปี ความเชื่อมั่นต่อเนื่องในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐโดยที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯยังคงเป็นสกุลเงินสำรองของโลกอันเนื่องมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าประเทศต่างๆสะสมมากและยังคงเป็นรูปแบบการแลกเปลี่ยนที่มีเสถียรภาพและมั่นคงที่สุด เงินดอลลาร์ยังคงเป็นสกุลเงินที่สามารถขอคืนเงินได้มากที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การค้าโลก

No comments:

Post a Comment